Có gì thú vị ở trống đỏ đường kính 40 - Mang làm quà tặng đệ nhất "sang"

 20/03/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Trong lịch sử xa xưa của dân tộc, Trống đồng là món quà quý mà vị vui ban tặng cho các tù trưởng, thể hiện sự công nhận uy quyền và cao quý. Người nào có trống có thể tiếm hiệu xưng vương, cho thấy rằng trống đồng là một bảo vật vô cùng quý giá, một biểu tượng cho sự phát triển và hưng thịnh. Hãy cùng tìm hiểu Đồng Đông Sơn tìm hiểu chi tiết về quả trống đồng đường kính 40cm, đẹp cực phẩm và làm quà tặng đệ nhất sang trong bài viết dưới đây nhé:

Trống đồng đỏ đường kính 40cm

Xem chi tiết trống đồng đỏ đường kính 40cm tại đây!

Quy trình chế tác hoàn toàn thủ công của Trống đồng đỏ đường kính 40cm:

Quy trình chế tác trống đồng rất tỷ mỹ, mọi công đoạn đều làm thủ công. Trống đồng đường kính 36cm được làm qua 5 bước:

Bước 1: Tạo khuôn thủ công từ đất sét. Đây là giai đoạn quan trọng quyết định sự thành công của tác phẩm, đòi hỏi tay nghề của người nghệ nhân và sự kiên trì trong từng đường nét

Tạo khuôn đất thủ công

Ghép khuôn hoàn thiện

Bước 2: nung khuôn đất

Bước 3: Nung đồng đỏ nóng chảy

Bước 4: rót đồng vào khuôn

Bước 5: Hoàn thiện và sửa nguội

Nét đẹp cực phẩm của trống đồng đỏ đường kính 40cm:

Trống đồng sau sửa nguội hoàn thiện đạt được độ tinh sảo và sắc nét, hình thái hoa văn của trống của phục chế nguyên bản hoa văn của trống đồng Ngọc Lũ cổ:

  • Đường kính 40cm;
  • Chiều cao khoảng 32cm;
  • Nặng khoảng 24kg;
  • Hoa văn: Ngọc Lũ.

Toàn bộ hoa văn trên trống là hoa văn chìm chỉ có tại làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa, đây cũng là loại hoa văn của trống đồng cổ. Để chế tác được hoa văn chìm sắc nét và đẹp đòi hỏi kỹ thuật tạo khuôn đất và đúc đồng đạt trình độ rất cao, tay nghề nghệ nhân thộc hàng cao và lâu năm. Điều đặc biệt là một khuôn đất chỉ dùng đúc được một trống, không tái sử dụng như những đồ đồng thông thường khác.

Hình ảnh mặt trống đồng đường kính 40cm

Ý nghĩa của trống đồng đường kính 40cm :

Đầu tiên trống đồng là bảo vật quốc gia. Một vật phẩm mang tính lịch sử văn hóa Đông Sơn. Là niềm tự hòa của dân tộc, hình ảnh đại diện của quốc gia. trưng bày trống đồng là thượng tôn văn hóa dân tộc. Trống đồng ngoài dùng trưng bày còn là một món quà ý nghĩa mà bất cứ người nhận nào cũng vui lòng.

Ngoài ra trống đồng còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, hưng thịnh cho người sử dụng. Lan tỏa năng lượng tích cực đến với cuộc sống của gia chủ. 

Xem toàn bộ những mẫu trống đồng đẹp nhất tại đây!

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn

Hotline/ Zalo: 0931.635.935

Web: trongdongngoclu.com

Fanpage: Xưởng đồng Đông Sơn

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo