Đủ chất nên chơi trống đường kính 60 - Lộc đến đầy nhà, khách đến chơi cứ gọi là phải trầm trồ

 27/03/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Trống đồng đã đi vào lịch sử hào hùng nghìn năm văn hiến của dân tộc, từ thủa Vua Hùng dựng nước cho đến thời kỳ chống giặc ngoại xâm. Đó là một bảo vật vô giá của đất nước, như Nhà thơ Huy Cận từng viết:

"Trống đồng cầu mưa, trống đồng đuổi giặc

Hòa bình, chiến tranh tiếng trống đều tay

Văn minh ấy xin đừng để lạc

Chim thần xưa bay sáng đất này"

Cho đến ngày hôm nay, các thế hệ nghệ nhân tâm huyết vẫn miệt mài phục dựng lại di sản văn hóa ấy, để mang đến gần hơn với đông đảo người dân Việt Nam được biết đến hình ảnh trống đồng. Làng nghề đúc đồng Đông Sơn, cái nôi đúc trống của Việt Nam xin được giới thiệu tới quý khách mẫu trống đồng đường kính 60cm, một tác phẩm đẳng cấp dành cho các bác đủ "tầm'' đam mê.

Trống đồng đỏ đường kính 60cm

Xem chi tiết mẫu trống đồng đỏ đường kính 60cm tại đây!

Ý nghĩa của trống đồng đỏ đường kính 60cm:

Trong thời kỳ thịnh vượng của nền văn minh Đông Sơn, cái nôi sản sinh của Trống đồng cổ mà đến nay được tôn vinh là bảo vật quốc gia. Biểu tượng cho sự phát triển cực thịnh của nghệ thuật kim khí nước Việt, trống đồng là một nhạc khí được sử dụng trong hầu hết các sinh hoạt văn hóa thường ngày như lễ tế thần, dàn nhạc vương triều, quân đội … Như vậy Trống đồng Đông Sơn mang ý nghĩa văn hóa lịch sử dân tộc to lớn.

Trống đồng được chế tác thủ công đẹp tuyệt phẩm

Ngoài ra Trống Đồng còn tượng trưng cho quyền lực của các vị thủ lĩnh ngày xưa. Các vị vua thưởng cho các tù trưởng người dân tộc những chiếc trống đồng. Điều đó thể hiện từ xa xưa trống đồng đã mang ý nghĩa chính trị và được sử dụng như một khái niệm quà tặng, thể hiện sự công nhận vị thế, quyền lực và cao quý của người được nhận

Tựu chung lại thì Trống đồng mang nhiều ý nghĩa và giá trị sử dụng cao:

  • Khi sử dụng làm quà tặng cho người thân, đồng nghiệp, sếp hoặc đối tác: thể hiện được sự tôn trọng và công nhận của người tặng cũng như quyền uy và cao quý của người nhận
  • Khi dùng trang trí gia đình, trưng bày không gian làm việc …: đem lại may mắn, vượng khí và chiêu tài.  Xua đuổi hung khí, mang lại sự độc đáo, đẳng cấp, thể hiện được tri thức và thịnh vượng của gia chủ.

Với ý nghĩa trống đồng sâu sắc nên món đồ này trở thành vật trang trí, quà tặng sang trọng và cũng được chế tác tinh xảo với nhiều kiểu dáng khác nhau: tranh mặt trống đồng, mặt trống đồng, quả trống đồng,... đa dạng kích thước, màu sắc.

Cận cảnh độ ''chất'' của trống đồng đường kính 60cm, nâng tầm đẳng cấp cho gia chủ:

Trống đồng đường kính 60cm mang trong mình đầy đủ các yếu tố: chất lượng, giá trị và đẳng cấp. Đỉnh cao nhất là hoa văn đúc chìm chỉ có tại Làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa.

Hoa văn họa tiết tuyệt phẩm: 

Trống được chế tác dựa theo mẫu trống đồng Ngọc Lũ, loại trống đẹp nhất của nền văn hóa Đông Sơn. Các nghệ nhân làng nghề đúc đồng Đông Sơn đã tập trung phục dựng và tạo nên một quả trống với đường nét hoa văn mà ai nhìn vào cũng phải say đắm:

Hình ảnh mặt trống đồng đường kính 60cm

Hoa văn trống đồng được các nghệ nhân đúc tạo vô cùng sắc nét: từ hoa văn mặt trống, tang trống và thân trống hài hòa, mềm mại và rất có hồn. Đặc biệt tất cả đều đúng chuẩn theo hoa văn của trống đồng cổ.

Nổi bật bật là hình ảnh ngôi sao ở trung tâm. Bao quanh các ngôi sao có hình người, vật, động vật và hoa văn hình học. Có thể nhận thấy rõ bằng mắt thường, từng họa tiết hiện lên rất nét. Các hình ảnh như trai gái giã gạo,múa hát, các chiến binh trên thuyền và cả những hoạt động hàng ngày được thể hiện một các sinh động và vô cùng có hồn. Vòng tròn đồng tâm cân đối, các đường chấm nhỏ, vành chỉ trơn, vòng tròn chấm giữa tiếp tuyến , từng chi tiết nhỏ tỷ mỹ và đẹp.

Về tổng thể có thể nhận xét rằng: quả trống đường kính 50cm này được chế tác công phu và tỷ mỹ, hình thái trống cân đối, các hoa văn họa tiết được đúc chìm rất nét và mềm mại, thể hện được cái hồn hào hùng của lịch sử văn hóa rất tộc.

Chất lượng tuyệt đỉnh:

Trống được chế tác từ đồng đỏ (loại đồng nguyên chất). Quy trình đúc trống hoàn toàn thủ công. Sau khi hoàn thiện trống có đường kính khoảng 60cm, chiều cao khoảng 49cm và nặng 60kg đồng đỏ.
Tay nghề nghệ nhân làm trống đồng đã được nhà nước công nhận là di sản phi vật thể quốc gia. Làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa tự hào là nơi đầu tiên đã phục chế đúc thành công quả trống đồng đầu tiên theo phương pháp cổ truyền, với hoa văn chìm vô cùng sắc nét.

Quy trình chế tác trống đồng:

Trống đồng đường kính 45cm được chế tác hoàn toàn thủ công theo phương pháp đúc đồng cổ truyền. Chất liệu tạo nên trống là đồng đỏ. Quy trình đúc trống trãi qua 5 bước:
Bước 1: Tạo khuôn thủ công từ đất sét. Đây là giai đoạn quan trọng quyết định sự thành công của tác phẩm, đòi hỏi tay nghề cao của người thợ.

 

 Tạo khuôn đất thủ công

Ghép khuôn hoàn thiện

Bước 2: nung khuôn đất

Bước 3: nung đồng nóng chảy

Bước 4: rót đồng và khuôn

Bước 5: sửa nguội và hoàn thiện

Xem toàn bộ những mẫu trống đồng đúc thủ công đẹp nhất của Làng nghề Đông Sơn tại đây!!!

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn

Hotline/ Zalo: 0931.635.935

Web: trongdongngoclu.com

Fanpage: Xưởng đồng Đông Sơn

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo