Thực tế về trống đường kính 42 - Hoa văn sắc nét say đắm lòng người chỉ có ở Làng nghề Đông Sơn

 23/03/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Với khao khát phục hưng trống đồng của nền văn hóa Đông Sơn, năm 2005 Làng nghề đúc đồng Đông Sơn đã chế tác thành công quả  trống đồng đầu tiên theo phương pháp cổ truyền: trống đồng hoàn chỉnh, không hàn gắn, chắp vá, hoa văn tương đối sắc nét, âm thanh khi đánh lên mặt trống có tiếng ngân vang không bị rè. Từ đó mọi người được biết nhiều hơn về một bảo vật nghìn năm chứa đựng tinh hoa của dân tộc. Tiếp nối sau đó các nghệ nhân đúc đồng tay nghề ngày càng hoàn thiện, tạo ra các sản phẩm đạt đến độ tinh xảo và sắc nét. Đặc biệt là loại trống đồng đỏ hoa văn chìm đẹp đỉnh cao chỉ duy nhất chế tác được tại làng nghề đúc đồng Đông Sơn. Ngày hôm nay hãy cùng Đồng Đôgn Sơn xem chi tiết về độ cực phẩm của quả trống đồng đỏ đường kính 42cm nhé:

Trống đồng đỏ đường kính 42cm

Xem chi tiết trống đồng đỏ đường kính 42cm tại đây!

Quy trình chế tác trống đồng theo phương pháp cổ truyền:

Quy trình chế tác trống đồng rất tỷ mỹ, mọi công đoạn đều làm thủ công. Trống đồng đường kính 42cm được làm qua 5 bước:

Bước 1: Tạo khuôn thủ công từ đất sét. Đây là giai đoạn quan trọng quyết định sự thành công của tác phẩm, đòi hỏi tay nghề của người nghệ nhân và sự kiên trì trong từng đường nét

Tạo khuôn đất thủ công

Ghép khuôn hoàn thiện

Bước 2: nung khuôn đất

Bước 3: Nung đồng đỏ nóng chảy

Bước 4: rót đồng vào khuôn

Bước 5: Hoàn thiện và sửa nguội

Nét đẹp cực phẩm say đắm lòng người của trống đồng đỏ đường kính 36cm:

Hoa văn mặt trống đẹp đỉnh cao

Trống đồng sau khi hoàn thiện mang một vẻ đẹp sắc nét, xứng danh bảo vật quốc gia. Từng hoa văn, từng nét đúc vô cùng tinh xảo vả tuyệt mỹ, chuẩn từng họa tiết của trống đồng Ngọc Lũ cổ. Điều đặc biệt là hoa văn chìm của trống chỉ duy nhất được đúc bởi các nghệ nhân Đông Sơn Thanh Hóa, làng nghề đã được nhà nước công nhận Di sản văn hóa phi vật hể quốc gia:

  • Đường kính 42cm;
  • Chiều cao khoảng 31-32cm;
  • Nặng khoảng 20kg;
  • Hoa văn: Ngọc Lũ.

Được đúc với kích thước phong thủy lộ ban 42cm, trống đồng đỏ mang trong mình năng lượng tích cực và luôn lan tỏa sự may mắn đến người sử dụng

Trống đạt đến độ hoàn thiện cao cả về nghệ và mỹ

Cùng xem thêm chi tiết video trống đồng đỏ đường kính 42cm:

Ý nghĩa của trống đồng đường kính 42cm :

Đầu tiên trống đồng là bảo vật quốc gia. Một vật phẩm mang tính lịch sử văn hóa Đông Sơn. Là niềm tự hòa của dân tộc, hình ảnh đại diện của quốc gia. trưng bày trống đồng là thượng tôn văn hóa dân tộc. Trống đồng ngoài dùng trưng bày còn là một món quà ý nghĩa mà bất cứ người nhận nào cũng vui lòng.

Ngoài ra trống đồng còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, hưng thịnh cho người sử dụng. Lan tỏa năng lượng tích cực đến với cuộc sống của gia chủ. Trống đồng đường kính 36cm còn là con số tài lộc mà ai cũng muốn có được.

Xem toàn bộ những mẫu trống đồng đúc thủ công đẹp nhất của Làng nghề Đông Sơn tại đây!!!

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn

Hotline/ Zalo: 0931.635.935

Web: trongdongngoclu.com

Fanpage: Xưởng đồng Đông Sơn

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo