60+ mẫu mặt trống đồng treo tường đẹp nhất. Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín

 04/03/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Không những là biểu tượng của tinh hoa văn hóa truyền thống Việt Nam, ngày nay mặt trống đang được sử dụng nhiều làm tác phẩm nghệ thuật phong thủy treo tường đẹp, làm việc hay món quà ý nghĩa giúp vượng khí chiêu tài và hưng thịnh cho quý gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu mặt trống đồng đẹp nhất và địa chỉ mua mặt trống đồng uy tín trong bài viết này nhé.

 Mặt trống đồng đỏ đúc dát vàng 9999 đường kính 50cm

Xem thêm chi tiết mẫu mặt đúc dát vàng 9999 đường kính 50cm

Ý nghĩa mặt trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Mặt đúc đồng đỏ đường kính 60cm

Xem thêm chi tiết mặt đúc đường kính 60cm tại đây!

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Để gia tăng giá trị sử dụng hình ảnh bảo vật trống đồng, mặt trống đồng đã trở thành một sản phẩm riêng mang tính ứng dụng cao dùng để treo tường trang trí, hoặc kết hợp với khung gỗ để trở thành một bức tranh trống nghệ thuật được nhiều gia chủ lựa chọn bởi ngoài  giá trị văn hóa lịch sử còn mang ý nghĩa phong thủy hưng khí.

Có nên treo mặt trống đồng trong nhà? Treo thế nào là đúng?

Với ý nghĩa sâu sắc của mặt trống đồng thì việc trưng bày vật phẩm phong thủy này là điều hoàn toàn nên làm: không chỉ thể hiện được tấm lòng hiếu kính hướng về cội nguồn mà còn mang lại nhiều may mắn, cuộc sống hòa thuận, êm ấm, công danh sự nghiệp ngày càng phát triển.

Cách lựa chọn kích thước và vị trí trưng bày mặt trống đồng:

Mặt trống thường được treo tại phòng khách, sảnh lớn hoặc không gian làm việc, không gian thờ tạo được sự trang trọng và đẳng cấp.

Cách lựa trọn kích thước mặt trống treo tường phù hợp cho không gian phòng trưng bày: tổng diện tích mặt trống không vượt quá 1/3 diện tích bức tường. Đối với những nhà mà có bức tường cao từ 3 – 3.3m, thì bức tranh sẽ đặt ở vị trí 1m45 từ sàn nhà đến tâm mặt trống là tuyệt nhất. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ có những vị trí treo tranh khác nhau. Cụ thể các bạn có thể tham khảo cách chọn như sau:

Phòng có kích thước nhỏ dưới 20m2: nên chọn mặt trống có đường kính 40cm, 50cm hoặc 60cm

Phòng khách có kích thước vừa 20 -25m2: nên chọn mặt trống có đường kính từ 60 đến 80cm

Phòng khách có kích thước lớn trên 30m2: nên chọn mặt trống có đường kính từ 80cm trở lên

Mặt trống Thích hợp nhất là treo sau ghế sofa, hoặc khoảng tường đối diện, treo chính diện phía sau bàn làm việc hoặc không gian thờ. Và khoảng cách lý tưởng từ điểm trên cùng của bộ sofa đến điểm cuối cùng của mặt trống là 15-20 cm

Mặt trống đồng ăn mòn đường kính 1m

Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng ăn mòn đường kính 1m tại đây!

Cách treo mặt trống đồng trang trí hợp phong thủy:

Tranh mặt trống được làm từ đồng thuộc hành Kim nên hướng tốt nhất là hướng Tây hoặc Tây Bắc sẽ thúc đẩy dòng chảy của tiền tệ. Tranh treo theo hướng bắc sẽ nâng cao tài năng lãnh đạo, cụ thể:

- Treo theo hướng chính Tây: thuộc cung Tử tức (tức là thiên về đường con cái);

- Treo theo hướng Tây Bắc: là vị trí của cung Quý nhân. Nếu gia chủ treo tranh trống tại hướng này sẽ tăng vận quý nhân, có thêm nhiều mói quan hệ trọng xã hội giúp công việc suôn sẻ hơn;

- Treo hướng chính Bắc: thuộc cung Quan lộc, tượng trưng cho con đường sự nghiệp công danh, làm ăn thuận lợi, phát triển và thăng tiến. Đặc biệt treo tranh mặt trống hướng này giúp gia chủ và các thành viên phát huy được tài lãnh đạo, giữ vững phong độ.

Các công nghệ chế tác mặt trống đồng

Hiện nay mặt trống đồng được chế tác thủ công bằng 3 phương pháp chính: mặt trống đồng ăn mòn, mặt trống đồng gò và mặt trống đồng đúc tạo ra những sản phẩm mang đặc trưng, mẫu mã khác nhau phù hợp với từng yêu cầu cụ thể. Dưới đây là chi tiết kỹ thuật của 3 phương pháp nói trên:

Mặt trống đồng ăn mòn: có đầy kích thước to nhỏ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng: mặt trống đồng đường kính 40cm, 50cm, mặt trống đồng đường kính 60cm, 70cm, 80cm, mặt trống đồng đường kính 1m và trở lên ….

Mặt trống đồng ăn mòn đường kính 60cm

Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng ăn mòn đường kính 60cm tại đây!

Mặt trống đồng ăn mòn là sản phẩm của quá trình sử dụng hóa chất axít ăn mòn trực tiếp trên bề mặt của tấm đồng đã dán decal (hoa văn trống đồng), sau quá trình ăn mòn đó tạo thành các hoa văn tinh xảo sắc nét gần như tuyệt đối trên bề mặt tấm đồng. Cụ thể các công đoạn thực hiện như sau:

Bước 1 công đoạn chuẩn bị: bột sắt từ Fe3SO4 (sử dụng hòa vào nước để tạo thành dung dịch axit ăn mòn), 1 miếng Decal đã được thiết kế cắt mẫu hoa văn trống đồng, chất làm sạch bề mặt đồng (thường dùng butin) và chổi sơn nhỏ, 1 khò nhiệt và sơn các màu

Bước 2: hòa trộn bột sắt từ Fe3SO4 vào nước (thường tỷ lệ khoảng 1kg bột sắt với 3l nước), pha chờ nguội mới dùng

Bước 3: Lau khô bề mặt đồng và làm sạch bằng butin. Dán tấm decal hoa văn trống đồng lên tấm đồng (sơn hoặc dán deacl phần vành ngoài mặt trống để tránh bị axit ăn mòn bộ phận này). Sấy bằng khò nhiệt để decal bám chắc vào bề mặt.

Bước 4: đổ dung dịch axit đã pha vào bề mặt đồng đã dán decal, sau khoảng 3 phút thì rủa sạch và dội tiếp (trong khi dội dùng chổi sơn quét dẩy cặn bám trên bề mặt). Dội khoảng 15 phút kiểm tra lại bề mặt là được. Sau đó rửa sạch lau khô và làm màu nữa là hoàn thiện mặt trống.

Đây là một phương pháp chế tạo đơn giản, ít tốn công nhất nên các sản phẩm mặt trống đồng ăn mòn thường có giá bán khá thấp so với các loại mặt trống gò hay đúc.

Mặt trống đồng gò: sản phẩm mặt trống đồng gò chạm hoa văn nổi bao gồm nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau: đường kính từ 30cm, 40cm, 50cm, 60cm,  … và hơn 100 cm tùy vào lựa chọn của khách hàng

Mặt trống đồng đỏ gò đường kính 100cm

Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng đỏ gò đường kính 100cm tại đây!

Tấm đồng dùng gò là tấm mỏng dưới 1li. Đây  là cách chế tác hoàn toàn thủ công đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm, cụ thể: đầu tiên là chuẩn bị tấm đồng theo kích thước chọn sẵn,sau đó dùng khuôn sẵn (khuôn hoa văn trống đồng) dập xuống mặt tấm đồng, cuối cùng người thợ sẽ dùng dụng cụ thúc tay để tạo mặt trống hoàn thiện đạt đến độ tinh xảo, bề mặt không bị mấy mô, hoa văn sắt nét.

Quy trình gò tay thủ công mặt trống đồng

Mặt trống đồng đúc đây là phương pháp thủ công đòi hỏi kỹ thuật cao nhất, sản phẩm đạt đến độ tinh xảo hoàn hảo nhất trong các phương pháp trên. Mặt trống đồng đúc thường là tấm đồng dày đến 6li và có đầy đủ các kích thước 30cm, 40cm, 50cm, 60cm,  … và hơn 100 cm tùy lựa chọn của khách hàng.

Có hai loại hoa văn của mặt trống đồng đúc là hoa văn nổi và hoa văn chìm. Loại mặt trống hoa văn nổi rất phổ biến trên thị trường có thể được làm từ nhiều làng nghề đúc đồng khác nhau, loại mặt trống hoa văn chìm là sản phẩm đỉnh cao nhất của mặt trống chỉ duy nhất được làm tại làng nghề đúc đồng Đồng Sơn Thanh Hóa.

Mặt trống đồng đỏ đúc hoa văn Ngọc Lũ đường kính 100cm

Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng đỏ đúc hoa văn Ngọc Lũ đường kính 100cm tại đây!

Công nghệ chế tác của mặt trống đồng đúc hoa văn nổi và hoa văn chìm là giống nhau chỉ khác nhau ở chỗ: khuôn dùng đúc hoa văn nổi có thể dùng lại nhiều lần còn khuôn dùng đúc hoa văn chìm chỉ sử dụng 1 lần duy nhất cho 1 mặt trống sau đó làm lại hoàn toàn, cụ thể các bước như sau:

Bước 1 tạo khuôn thủ công: đầu tiên tạo khuôn mẫu cho mặt trống như hình ảnh của sản phẩm, sau đó dùng đất đắp mẫu (đất gồm đất bìa, đất non, đất sa dở) đất se lại đắp khuôn đất cơ bản xong phải đợi khuôn khô người nghệ nhân mới bắt đầu vẽ họa tiết hoa văn lên khuôn đất. 

Bước 2: Nung khuôn: để tạo độ cứng chắc của khuôn âm bản, khuôn phải được nung qua lửa. Thời gian để nung khuôn rơi vào khoảng 10 tiếng đồng hồ và nung hoàn toàn bằng củi, lửa nung khuôn phải đều để đảm bảo khuôn đất chín đều tất cả các mặt.

Bước 3: chuẩn bị nguyên liệu và nung đồng nóng chảy: để tạo được sản phẩm sắc đẹp thì phải được nung ở nhiệt độ khoảng 1250 độ, đây là khâu khó nhất, nó phải nhờ ánh mắt và khả năng phán đoán chính xác của người nghệ nhân đúc trống.

Bước 4: đổ đồng vào khuôn

Bước 5: hoàn thiện mặt trống: Đây được xem như là bước cuối cùng của quy trình đúc mặt trống đồng. Lúc này người thợ cần phải chạm tỉ lại các hoa văn trống sao cho sắc nét và thể hiện được cái hồn trên mặt trống đồng.

60 + mẫu mặt trống đồng treo tường đẹp nhất

Như trên thì mặt trống trống đồng hiện nay chủ yếu gồm 3 loại chính để khách hàng lựa chọn đó là: mặt trống đồng ăn mòn, mặt trống đồng gò và mặt trống đồng đúc. Chất liệu làm mặt là đồng đỏ hoặc đồng vàng.

Phân loại theo kích thước thì cả 3 loại này đều có đầy đủ và đa dạng về kích thước: đường kính 30cm, đường kính 40cm, đường kính 50cm, mặt trống đồng đường kính 60cm … mặt trống đồng đường kính 1m trở lên tùy yêu cầu của khách hàng. Xin giới thiệu một số loại mặt trống đồng cơ bản như sau (các loại mặt trống này có đầy đủ kích thước khác nhau).

Mặt trống đồng đỏ đúc:

Xem chi tiết bộ sưu tập mẫu mặt trống đồng đúc tại đây !

Mặt trống được sử dụng chất liệu là đồng đỏ, loại đồng nguyên chất 100%, mặt trống dày dặn, hoa văn sắc nét. Thích hợp với mọi không gian trưng bày. Là sản phẩm nghệ thuật phong thủy được nhiều khách hàng lựa chọn.

Mặt trống đồng gò:

Xem chi tiết bộ sưu tập mẫu mặt trống đồng gò tại đây !

Mặt trống được nghệ nhân sử dụng phương pháp tạo hình thúc tay thủ công, từng chi tiết hoa văn được tạo ra vô cùng tỷ mĩ và tinh xảo.

Mặt trống đồng ăn mòn:

Xem chi tiết bộ sưu tập mẫu mặt trống đồng ăn mòn tại đây !

Mặt trống đồng dát vàng:

Xem chi tiết bộ sưu tập mẫu mặt trống đồng dát vàng tại đây !

Mặt trống được sử dụng dát vàng là mặt gò và mặt đúc thủ công. Các nghệ nhân sau khi hoàn thành mặt trống sẽ đánh bóng sạch bề mặt và tiến hành dát vàng (24k hoặc 14k theo yêu cầu của khách hàng). Đây là loại sản phảm cao cấp, chất lượng và được nhiều khách hàng lựa chọn bởi vẻ đẹp hoàn mĩ và giá trị sử dụng cao.

Xem toàn bộ hơn 60 mẫu mặt trống đồng treo tường đẹp nhất tại đây!!!

Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín chất lượng: tốt nhất nên chọn các cửa hàng uy tín chất lượng, sản phẩm được sản xuất từ làng nghề đúc đồng nổi tiếng (như làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa -quê hương của trống đồng, làng nghề Ý Yên Nam Định)  các sản phẩm tại đây được chế tác thủ công một cách cầu kỳ và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Chất lượng đồng nguyên chất tạo nên sản phẩm chất lượng
  • Hoa văn kiểu dáng chuẩn nhất được tạo bởi các nghệ nhân tài hoa nhất
  • Có ảnh và video nhật ký sản phẩm ghi lại quá trình chế tác mặt trống
  • Sản phẩm mặt trống được bào hành trọn đời về chất lượng đồng
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc

Mặt trống đồng dát vàng vẽ nền đường kính 60cm

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo