Cách chọn mặt trống đồng treo tường cho người mệnh thổ? Nên treo mặt trống ở đâu hợp phong thủy?

 10/12/2021  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Như chúng ta đều biết, mặt trống đồng không chỉ mang giá trị lịch sử văn hóa dân tộc mà nó còn mang giá trị phong thủy, tâm linh. Đồng nghĩa với việc có một số tuổi, mệnh hợp sẽ phát huy được tốt nhất giá trị của mặt trống đồng trang trí treo tường. Nếu bạn thắc mắc mặt trống đồng nào hợp cho người mệnh thổ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Mặt trống đồng gò tay dát vàng đường kính 120cm

Ý nghĩa mặt trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Mặt trống đồng đỏ đúc hoa văn Ngọc Lũ đường kính 80cm

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Để gia tăng giá trị sử dụng hình ảnh bảo vật trống đồng, mặt trống đồng đã trở thành một sản phẩm riêng mang tính ứng dụng cao dùng để treo tường trang trí, hoặc kết hợp với khung gỗ để trở thành một bức tranh trống nghệ thuật được nhiều gia chủ lựa chọn bởi ngoài  giá trị văn hóa lịch sử còn mang ý nghĩa phong thủy hưng khí.

Tại sao nên chọn mặt trống đồng bằng đồng?

Bảo vật quốc gia trống đồng đã trở thành hình ảnh quen thuộc với đất nước con người Việt Nam. Mặt trống đồng chính là một sản phẩm giá trị đem lại rất nhiều ý nghĩa cho người sử dụng.

  • Treo mặt trống đồng là thể hiện niềm tự hào và thượng tôn văn hóa nghìn năm của dân tộc ta. Hiện nay có rất nhiều loại mặt trống đồng với chất liệu khác nhau: như bằng gỗ, tranh thêu, vẽ giấy … nhưng mặt trống đồng bằng đồng luôn thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp nhất và cũng bởi lẽ về bản chất nguồn gốc: đồng là vật liệu tạo nên trống.
  • Hơn thế đồng còn là kim khí, khi trưng bày tranh trống đồng sẽ phát huy được hết giá trị phong thủy, đem lại hưng khí, sự thịnh vượng cho quý gia chủ.

Mặt trống đồng nên treo ở đâu?

Mặt trống đồng là một trong những biểu tượng truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Mặt trống đồng khi treo trong nhà, cơ quan nơi làm việc sẽ mang lại tính thẩm mĩ cho không gian, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí vị trí, hướng treo tranh. Vậy tranh trống đồng nên treo ở đâu là phù hợp nhất?

Mặt trống đồng gò tay dát vàng đường kính 60cm

Treo mặt trống đồng ngay trên ghế sofa

Ở mỗi gia đình phòng khách là nơi sum họp các thành viên, nơi tiếp khách, bạn bè tới chơi nhà. Vì thế việc trang trí phòng khách đẹp, sang trọng hơn bằng tranh trống đồng là rất thích hợp. Tùy vào diện tích phòng khách mà bạn có thể chọn kích thước lớn, nhỏ sao cho đảm bảo tính thẩm mĩ, hợp phong thủy nhất.

Vậy tại phòng khách, mặt trống đồng nên treo ở đâu? Treo tranh trên ghế sofa là lựa chọn hoàn hảo nhất khi bộ sofa đặt sát tường. Nếu phòng khách có diện tích khá hẹp bạn nên treo tranh ở vị trí cao lên phía trên. Điều này tạo sự cân đối và mở rộng không gian phòng khách. Còn nếu phòng khách gia đình có diện tích lớn bạn nên bố trí tranh cách sofa chừng 25 cm như vậy sẽ cân đối bức tường, hài hòa với không gian phòng khách. Với vị trí này tranh trống đồng không chỉ giúp phòng khách sang trọng, ấm áp mà còn mang tới may mắn, vượng khí tốt cho gia chủ.

Treo mặt trống đồng phía trên tivi

Mặt tranh trống đồng phía trên tivi đối diện bàn tiếp khách là một lựa chọn hoàn hảo mang lại tài khí tốt cho gia chủ. Bố trí mặt trống trên tivi sẽ tạo tầm nhìn thuận mắt, là vị trí trung tâm khi ngồi uống trà tiếp khách. Mặt trống đồng nên treo cách vị trí ti vi chừng 20 cm, không để quá sát trần nhà. Như vậy với vị trí treo tranh này sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà khí, mang tài lộc, may mắn đến.

Hướng treo mặt trống đồng mang lại vượng khí cho gia chủ

Ngoài các vị trí treothì phương hướng treo mặt trống đồng cũng rất quan trọng.  Gợi ý hướng đẹp nhất treo mặt trống đồng là hướng Bắc Nam, hướng Tây Đông. Đây là các hướng phù hợp nhất, khi treo tranh sẽ đầy lùi xui xẻo, tà khí. Đồng thời sẽ mang đến may mắn, tài lộc, tăng vượng khí cho gia chủ. Ngoài ra bạn cũng có thể xem tuổi, mệnh để chọn hướng treo tranh trống đồng phù hợp và có tính thẩm mĩ tốt nhất.

Cách lựa chọn kích thước và vị trí trưng bày mặt trống đồng:

Mặt trống thường được treo tại phòng khách, sảnh lớn hoặc không gian làm việc, không gian thờ tạo được sự trang trọng và đẳng cấp.

Cách lựa trọn kích thước mặt trống treo tường phù hợp cho không gian phòng trưng bày: tổng diện tích mặt trống không vượt quá 1/3 diện tích bức tường. Đối với những nhà mà có bức tường cao từ 3 – 3.3m, thì bức tranh sẽ đặt ở vị trí 1m45 từ sàn nhà đến tâm mặt trống là tuyệt nhất. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ có những vị trí treo tranh khác nhau. Cụ thể các bạn có thể tham khảo cách chọn như sau:

  • Phòng có kích thước nhỏ dưới 20m2: nên chọn mặt trống có đường kính 40cm, 50cm hoặc 60cm
  • Phòng khách có kích thước vừa 20 -25m2: nên chọn mặt trống có đường kính từ 60 đến 80cm
  • Phòng khách có kích thước lớn trên 30m2: nên chọn mặt trống có đường kính từ 80cm trở lên

Mặt trống thích hợp nhất là treo sau ghế sofa, hoặc khoảng tường đối diện, treo chính diện phía sau bàn làm việc hoặc không gian thờ. Và khoảng cách lý tưởng từ điểm trên cùng của bộ sofa đến điểm cuối cùng của mặt trống là 15-20 cm

Cách chọn mặt trống đồng cho người mệnh thổ

Khi lựa chọn mặt trống đồng, tìm một sản phẩm phù hợp với mệnh tuổi của người sử dụng là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Khi chọn đúng mặt trống đồng treo tường trang trí trong phòng khách hay phòng làm việc sẽ góp phần phát huy tối đa giá trị phong thủy của vật phẩm.

Người mệnh thổ hợp với người mệnh hỏa và mệnh kim. Màu nên tránh cho người mệnh hỏa là màu đen, xanh biển và xanh lục

Cùng tham khảo một số mẫu mặt trống đồng đẹp và chất lượng sau đây:

Mặt trống đồng gò tay kính 80cm

Mặt trống đồng đúc dát vàng 9999 đường kính 50cm

Mặt trống đồng đúc dát vàng 9999 đường kính 81cm

Mặt trống đồng đúc đường kính 60cm

Mặt trống đồng gò tay dát vàng

Xem thêm những mẫu mặt trống đồng đẹp và chất lượng nhất

Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín chất lượng: 

Tốt nhất nên chọn các cửa hàng uy tín chất lượng, sản phẩm được sản xuất từ làng nghề đúc đồng nổi tiếng (như làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa -quê hương của trống đồng, làng nghề Ý Yên Nam Định)  các sản phẩm tại đây được chế tác thủ công một cách cầu kỳ và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Chất lượng đồng nguyên chất tạo nên sản phẩm chất lượng
  • Hoa văn kiểu dáng chuẩn nhất được tạo bởi các nghệ nhân tài hoa nhất
  • Có ảnh và video nhật ký sản phẩm ghi lại quá trình chế tác mặt trống
  • Sản phẩm mặt trống được bào hành trọn đời về chất lượng đồng
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc

Mặt trống đồng đúc đường kính 40cm

 

 

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo