CÓ NÊN BÀY TƯỢNG TRẦN HƯNG ĐẠO TRONG PHÒNG LÀM VIỆC?

 16/02/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc
Nhắc đến các vị tướng anh hùng kiệt xuất của nước ta, Trần Hưng Đạo hay Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là cái tên được vang danh lịch sử, người có công lớn trong cuộc chiến 3 lần chống quân Nguyên Mông. Để thể hiện lòng biết ơn của ngài đối với đất nước, tượng của ngài được đặt ở những vị trí quan trọng như quảng trường, bảo tàng lịch sử, địa danh lịch sử... Tuy nhiên, có nên bày tượng Trần Hưng Đạo trong phòng làm việc không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng Đúc Đồng Bảo Long tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Đôi chút về tiểu sử Trần Hưng Đạo

Trần Hưng Đạo (1230 – 1300), còn có niên hiệu khác là Hưng Đạo Đại Vương. Ông là một nhà chính trị, quân sự, tôn thất hoàng gia Đại Việt thời Trần. Trần Hưng Đạo là con của An Sinh thân vương Trần Liễu và là cháu nội của Trần Thái Tổ. Ông là vị tướng tài ba chỉ huy quân đội đánh tan ba cuộc xâm lược chống quân Nguyên Mông dưới thời Hốt Tất Liệt.

Ông là một trong 14 vị anh hùng nổi tiếng của dân tộc Việt Nam khi xưa. Ngoài ra, ông còn là một nhà nghiên cứu quân sự tài ba, tác giả của nhiều bộ binh pháp kinh điển như Hịch tướng sĩ, Binh thư yếu lược và Vạn Kiếp tông bí truyền thư. Đây là những tác phẩm "để đời" trong việc đặt nền móng cho nghệ thuật quân sự đất nước kể từ thời Trần đến nay.

Trải dọc theo mảnh đất chữ S Việt Nam, chúng ta dễ dàng bắt gặp các đền thờ, miếu thờ, tượng Trần Hưng Đạo Đại Vương. Ông được tôn vinh là Đức Thánh Trần, mang đến bình an, tự do, phù hộ độ trì cho muôn dân. Đặc biệt, ở Nam Định có đền thờ Trần Hưng Đạo rất lớn vì đây là quê hương của ông.

Tượng Trần Quốc Tuấn cao 70cm bằng đồng đỏ mộc

Giải đáp: Có nên bày tượng Trần Hưng Đạo trong phòng làm việc?

Câu trả lời là "Có" bởi tượng Trần Quốc Tuấn không chỉ được sử dụng đặt trong phòng làm việc mà còn được nhiều gia đình đem về "thờ phụng". Người ta tin rằng, trí huệ uyên bác, sự sáng suốt, quyết đoán cùng tài năng thiên phú của ngài sẽ là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

Đặt tượng Trần Hưng Đạo trong phòng làm việc không chỉ thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn đối với người anh hùng dân tộc mà còn đem đến may mắn, thu hút vượng khí, khai sáng đường công danh, sự nghiệp nhờ có "quý nhân phù trợ".

Bên cạnh đó, ngài còn được biết đến là bị tướng sát phạt, chinh chiến nhiều nơi với thần thái uy phong, đầu đội trời chân đạp đất. Bởi vậy, đặt tượng Trần Hưng Đạo trong phòng làm việc còn giúp chủ nhân xua đuổi tà ma, quỷ dữ, tránh bị kẻ tiểu nhân hãm hại trong công việc, sự nghiệp.  

Dát vàng Tượng Trần Quốc Tuấn cao 70cm 

Vị trí đặt tượng Trần Hưng Đạo đem lại tài lộc, may mắn

Chính vì những khả năng phong thủy mạnh mẽ cùng ý nghĩa tốt đẹp đó, tượng Trần Hưng Đạo được nhiều người yêu thích và lựa chọn để đặt trong phòng làm việc hay phòng khách. Đối với phòng làm việc, vị trí đẹp nhất để đặt tượng là phía trước bàn làm việc hoặc ngay sau kệ tủ sách. Lưu ý, nên đặt mặt chính của tượng hướng ra ngoài cửa/phía trước

Địa chỉ bán tượng Trần Hưng Đạo bằng đồng đẹp, chất lượng

Các mẫu tượng Trần Hưng Đạo của Đồng Đông Sơn được chế tác thủ công bởi nghệ nhân giỏi  với nét chạm tinh xảo, sắc nét. Tượng được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như đồng vàng, đồng đỏ, đồng catut, khảm tam khí, khảm ngũ sắc, dát vàng 9999 với mẫu mã, kích thước khác nhau đem đến nhiều sự lựa chọn khách hàng.

Hiện tại, Đồng Đông Sơn có nhiều kiểu dáng tượng Trần Hưng Đạo được các nghệ nhân tạo dựng với tỷ lệ hình khối chuẩn, đẹp phù hợp với không gian sử dụng của người Việt.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận chế tác tượng theo kích thước yêu cầu về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước. 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo