Lưu ý những điều cần tránh khi treo tranh trống đồng

 13/02/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Là biểu tượng văn hóa lịch sử của dân tộc, với ý Nghĩa mang lại hung khí và may mắn trong công việc cho người sử dụng nên tranh trống đồng được rất nhiều gia chủ lựa chọn để trưng bày. Thế nhưng không chỉ là một tác phẩm trưng bày, tranh trống đồng còn là vật phẩm phong thủy cực ý Nghĩa. Vì vậy mà gia chủ cần nắm những lưu ý gì khi sử dụng để phát huy tối đa giá trị của tranh trống đồng.

 

Ý Nghĩa tranh trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Tranh trống đồng đúc dát vàng 9999 khung gỗ hương đỏ kích thước 190x160cm

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Tranh trống đồng là một tác phẩm nghệ thuật sử dụng hình ảnh mặt trống đồng kết hợp với khung gỗ. Không những làm đẹp cho không gian trưng bày mà còn đem lại những giá trị phong thủy tích cực, mang lại hưng khí cũng như may mắn cho người sử dụng.

Ngoài ra trưng bày tranh trống đồng là thể hiện lòng thượng tôn dân tộc. Bày tỏ sự ngưỡng mộ và tôn vinh tinh hoa văn hóa lịch sử của đất nước.

Xem ngay những mẫu tranh trống đồng đẹp cho phòng làm việc

Lưu ý những điều cần tránh khi treo tranh trống đồng

Vị trí treo tranh trống đồng

Tranh trống đồng là một trong những biểu tượng truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Tranh trống đồng khi treo trong nhà, cơ quan nơi làm việc sẽ mang lại tính thẩm mĩ cho không gian, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Tranh trống đồng dát vàng kích thước 155x125cm

Tranh trống đồng nên được chọn treo tại vị trí trung tâm và trang trọng. Vị trí treo tranh dễ quan sát và tốt nhất trong một không gian thoáng rộng.

Tại gia đình nên treo tranh trống tại phòng khách là nơi sum họp các thành viên, nơi tiếp khách, bạn bè tới chơi nhà.

Ngoài ra tại công ty cơ quan tranh trống đồng được treo tại phòng làm việc, phòng họp hội nghị có thể tạo năng lượng tích cực cho công ty cũng như thể hiện được sự am hiểu và thượng tôn văn hóa dân tộc.

Xem thêm những mẫu tranh trống đồng đẹp nhất

Hướng treo tranh trống đồng

Khi mua tranh trống đồng phong thủy phòng khách nhiều người chỉ quan tâm đến vị trí treo tranh. Mà ít ai biết rằng, treo tranh theo phương vị cũng là khía cạnh quan trọng. Treo tranh theo đúng phương vị sẽ đẩy lùi vận khí xấu. Mang đến tài lộc, may mắn, tăng vượng khí cho gia chủ.

Tranh trống đồng đúc dát vàng 9999 kích thước 90x90cm

Như mọi người cũng đã biết, hiện nay có 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo các chuyên gia phong thủy, phương vị sẽ được xác định theo bát quái. Tức là từ 4 phương chính người ta sẽ chia thành 8 phương: Chính Bắc, Đông Bắc, chính Đông, Đông Nam, Chính Nam, Tây Nam, Chính Tây, Tây Bắc. Xác định đúng phương vị sẽ đem đến nhiều vận khí, tài lộc cho gia chủ.  

Về phương vị treo tranh trống đồng, gia chủ sẽ dựa vào hành của tranh để xác định được vị trí phù hợp nhất. Tranh trống đồng thuộc hành Kim, vì vậy tranh cũng hợp với những người mệnh Kim. Vì tranh thuộc hành kim nên gia chủ phải treo tranh theo hướng Tây và Tây Bắc sẽ thúc đẩy dòng chảy tiền tệ. Ngoài ra treo tranh theo hướng Bắc sẽ giúp nâng cao khả năng lãnh đạo. 

 

Hướng chính Tây: Đây là vị trí của cung Tử tức (đường con cái) và cũng là phương vị thuộc hành Kim. Treo tranh trống đồng hướng này sẽ thuận lợi trong con đường con cái, gia đình hạnh phúc, vui vẻ, sung túc.

Hướng Tây Bắc: Đây là vị trí của cung Quý nhân. Treo tranh trống đồng ở vị trí này để tăng vận quý nhân, tăng thêm các mối quan hệ trong xã hội, giúp công việc được suôn sẻ, thành công hơn. Hướng này phù hợp với những người có xu hướng làm nhà lãnh đạo.

Hướng chính Bắc: Đây là vị trí thuộc cung Quan lộc, tượng trưng cho con đường sự nghiệp. Treo tranh trống đồng ở vị trí này sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình duy trì phát triển sự nghiệp. Đặc biệt hướng này thuận lợi cho những người làm trong lĩnh vực buôn bán, kinh doanh.

Xác định đúng phương vị kết hợp cùng phương hướng của bức tranh sẽ đem đến tài lộc, rước may mắn, thuận lợi cho gia chủ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Ngược lại nếu treo tranh trống đồng không đúng thì sẽ đem đến nhiều điều không tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Xem ngay những mẫu tranh trống đồng đẹp chất lượng nhất cho phòng khác

Mua tranh đồng treo phòng khách ở đâu uy tín

Mặc dù được bán tại rất nhiều nơi với nhiều mức giá khác nhau nhưng các bạn nên lựa chọn các dòng tranh từ các làng nghề đúc đồng uy tín với các nghệ nhân tài hoa để đảm bảo chất lượng và giá trị của bức tranh, cũng như chế độ bảo hành trong quá trình sử dụng: làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa, làng nghề Đại Bái Bắc Ninh, Ý Yên Nam Định hay Đồng Xâm Thái Bình …

 

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo