5 mặt trống đồng mạ vàng, dát vàng treo tường cực đẹp

 13/12/2021  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Được chế tác lấy hình ảnh từ bảo vật quốc gia trống đồng, mặt trống đồng là một sản phẩm nghệ thuật phong thủy đẹp xuất sắc của các nghệ nhân đúc đồng. Hiện nay ta có thể thấy sự hiện diện của mặt trống đồng ở bất cứ đâu: trong phòng khách gia đình, trong phòng làm việc hay phòng họp hội nghị của các cơ quan … trong đó đặc biệt sang trọng và thu hút là mặt trống đồng dát vàng, một sản phẩm chế tác thủ công đẹp lại sự đẳng cấp nhất cho người sử dụng.

Mặt trống đồng đúc dát vàng đường kính 50cm

Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng đúc dát vàng 9999 đường kính 50cm tại đây!

Ý nghĩa mặt trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Mặt trống đồng gò dát vàng trong không gian thờ

Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng gò dát vàng thủ công tại đây!

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Để gia tăng giá trị sử dụng hình ảnh bảo vật trống đồng, mặt trống đồng đã trở thành một sản phẩm riêng mang tính ứng dụng cao dùng để treo tường trang trí, hoặc kết hợp với khung gỗ để trở thành một bức tranh trống nghệ thuật được nhiều gia chủ lựa chọn bởi ngoài  giá trị văn hóa lịch sử còn mang ý nghĩa phong thủy hưng khí.

Các loại mặt trống đồng mạ vàng, dát vàng hiện nay

Về quy cách:
+ Mặt trống đồng đúc: đúc thủ công 100% từ đồng đỏ thanh khiết (đẹp xuất sắc tinh xảo, bị hạn chế về kích thước bởi vì trọng lượng rất nặng khó khăn trong việc treo, giá thành cao)
+ Mặt trống đồng gò: gò, chạm thủ công từ tấm đồng vàng nguyên tấm nhập khẩu Hàn Quốc (độ tỉ mỉ cao, trọng lượng nhẹ dễ dàng lắp đặt, giá thành phù hợp)

Về mẫu mã:
+ Mặt trống đồng Đông Sơn
+ Mặt trống đồng Ngọc Lũ
+ Tranh mặt trống đồng khung gỗ
+ Tranh mặt trống đồng khung liền đồng

Về kích thước:
+ Mặt trống đồng gò: 50cm, 60cm, 80cm, 90cm, 1m, 1m07, 1m27, 1m33, 1m8, 2m,...
+ Mặt trống đồng đúc: 50cm, 60cm, 80cm, 90cm, 1m,...
+ Khung tranh gỗ dành cho mặt trống đồng gò hoặc đúc: 89cm, 1m07, 1m27, 1m33, 1m55, 1m76, 1m97, 2m07, 2m17,...

Mặt trống đồng dát vàng vẽ nền trong phòng làm việc đường kính 1m

Xem chi tiết mẫu mặt trống dát vàng vẽ nền đường kính 1m tại đây!

Quy trình dát vàng mặt trống đồng

Mặt trống đồng sau khi được chế tác xong sẽ chuyển qua công đoạn dát hoặc mạ vàng tùy theo yêu cầu của khách hàng:

Bước 1: Xử lý bề mặt trống đồng kỹ lưỡng

Bước 2: phun sơn và keo lên bề mặt trống

Bước 3: dát vàng lá lên bề mặt trống

Bước 4: hoàn thiện mặt trống đồng dát vàng

 

Cách treo mặt trống đồng đúng phong thủy nhất

Mặt trống đồng là một trong những sản phẩm ý nghĩa dùng để treo trong nhà, phòng làm việc, phòng họp cơ quan tăng lên tính thẩm mỹ, mang lại phong thủy tốt và giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.

Tuy nhiên, treo mặt trống đồng cũng không đơn giản chỉ là “treo”. Muốn treo mặt trống đồng đúng cách, thì cần phải tìm hiểu thật kỹ trên mặt trống có những phương Bắc Nam Đông Tây sau đây:

- Phương Bắc Nam: Đặt đúng khởi điểm của lịch ở cuối con gà trong dòng 6 con như đã nói, thì phương tí ngọ (bắc nam) chếch qua tia cuối bên tay trái của 14 tia ở trung tâm. Ấy là tiết đông chí nhất dương sinh, ngày đầu năm thiên văn, các loại vật đông miên bừng tỉnh dậy và mầm của cây cối cũng bắt đầu đội vỏ đâm lên.Ta gặp trên đường thẳng vạch từ trung tâm ra vòng thứ nhất, hình vẽ của những gì như người ở trong nhà sàn vừa tỉnh dậy.

Còn kéo thẳng đường ấy ngược lên phía Nam, là thái dương cư ngọ, ấy là ngày hạ chí, trời nóng nực. Ta gặp hình vẽ của những gì như người làm việc đồng án vắng nhà.

- Phương Tây Đông: Từ Tây sang Đông hới chếch lên, không vuông góc với Nam Bắc, ta gặp ở 2 đầu trên đường thẳng vạch tại vòng tròn thứ nhất, hai cái hình giống nhau, cùng khum tròn với 2 cột 2 bên, ở giữa một bệ như bệ thờ. Ấy là Xuân phân, Thu phân, khí trời mát mẻ, mọi người phải lo làm việc tế lễ.

Mặt trống đồng dát vàng trưng bày trong phòng thờ Bác Hồ

Giá mặt trống đồng dát vàng treo tường

Giá của mặt trống đồng phụ thuộc yếu tố nào

  • Đầu tiên là phụ thuộc vào chất liệu: các sản phẩm từ đồng đỏ sẽ có giá cao hơn đồng vàng.
  • Tay nghề nghệ nhân: Hiện nay trên thị trường rất đa dạng sản phẩm mặt trống đồng, tùy vào chất lượng mà có giá chênh khác nhau: hàng chợ kém chất lượng sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng kỹ. Tay nghề nghệ nhân là yếu tố quyết định của một sản phẩm chất lượng. Các bạn nên lựa chọn những làng nghề đúc đồng có uy tín như: làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa, Ý Yên Nam Định hay Đại Bái Bắc Ninh.
  • Công nghệ chế tác: sản phẩm được làm bằng phương pháp ăn mòn sẽ có giá thấp hơn so với phương pháp gò và đúc. Mặt trống đồng đúc là sản phẩm có giá cao nhất trong 3 loại mặt trống.

Giá của mặt trống dát vàng sẽ được tính bằng giá của mặt trống cộng với chi phí dát vàng sau khi hòan thiện. Sau đây là giá của một số mặt trống đồng dát vàng cơ bản:

  • Mặt trống đồng vàng gò tay dát vàng 14k vẽ nền đường kính 50-120cm có giá: 3,5tr-11tr;
  • Mặt trống đồng đúc dát vàng 9999 (24k) đường kính 50-60cm có giá 10tr-13tr

5 mẫu mặt trống đồng dát vàng đẹp nhất:

Mẫu 1: mặt trống đồng đúc đường kính 50cm dát vàng 9999

Mẫu 2: mặt trống đồng đúc đường kính 81cm dát vàng 9999

Mẫu 3: mặt trống đồng gò tay dát vàng đường kính 140cm

Mẫu 4: mặt trống đồng gò tay mạ vàng 24k

Mẫu 5: mặt trống đồng gò tay dát vàng 24k

Xem thêm top mặt trống đồng dát vàng treo tường đẹp nhất

Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín chất lượng: 

Tốt nhất nên chọn các cửa hàng uy tín chất lượng, sản phẩm được sản xuất từ làng nghề đúc đồng nổi tiếng (như làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa -quê hương của trống đồng, làng nghề Ý Yên Nam Định)  các sản phẩm tại đây được chế tác thủ công một cách cầu kỳ và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Chất lượng đồng nguyên chất tạo nên sản phẩm chất lượng
  • Hoa văn kiểu dáng chuẩn nhất được tạo bởi các nghệ nhân tài hoa nhất
  • Có ảnh và video nhật ký sản phẩm ghi lại quá trình chế tác mặt trống
  • Sản phẩm mặt trống được bào hành trọn đời về chất lượng đồng
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc

Mặt trống đồng đúc dát vàng 9999

 

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo