7 mẫu mặt trống đồng treo tường trang trí đẹp, giá hợp lý nhất cho phòng khách. Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín?

 11/12/2021  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Mặt trống đồng là một sản phẩm nghệ thuật phong thủy đẹp, tôn vinh văn hóa dân tộc được chế tác thủ công vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Cùng xem ngay những mẫu mặt trống đồng treo tường trang trí đẹp, giá hợp lý nhất giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và lan tỏa những năng lượng tích cực nhất nhé!  

Mặt trống đồng đỏ gò tay đường kính 120cm

Ý nghĩa mặt trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Quá trình chế tác thủ công mặt trống đồng gò

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Để gia tăng giá trị sử dụng hình ảnh bảo vật trống đồng, mặt trống đồng đã trở thành một sản phẩm riêng mang tính ứng dụng cao dùng để treo tường trang trí, hoặc kết hợp với khung gỗ để trở thành một bức tranh trống nghệ thuật được nhiều gia chủ lựa chọn bởi ngoài  giá trị văn hóa lịch sử còn mang ý nghĩa phong thủy hưng khí.

Cách lựa chọn kích thước và vị trí trưng bày mặt trống đồng:

Mặt trống thường được treo tại phòng khách, sảnh lớn hoặc không gian làm việc, không gian thờ tạo được sự trang trọng và đẳng cấp.

Mặt trống đồng đỏ gò trong phòng làm việc

Cách lựa trọn kích thước mặt trống treo tường phù hợp cho không gian phòng trưng bày: tổng diện tích mặt trống không vượt quá 1/3 diện tích bức tường. Đối với những nhà mà có bức tường cao từ 3 – 3.3m, thì bức tranh sẽ đặt ở vị trí 1m45 từ sàn nhà đến tâm mặt trống là tuyệt nhất. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ có những vị trí treo tranh khác nhau. Cụ thể các bạn có thể tham khảo cách chọn như sau:

  • Phòng có kích thước nhỏ dưới 20m2: nên chọn mặt trống có đường kính 40cm, 50cm hoặc 60cm
  • Phòng khách có kích thước vừa 20 -25m2: nên chọn mặt trống có đường kính từ 60 đến 80cm
  • Phòng khách có kích thước lớn trên 30m2: nên chọn mặt trống có đường kính từ 80cm trở lên

Mặt trống Thích hợp nhất là treo sau ghế sofa, hoặc khoảng tường đối diện, treo chính diện phía sau bàn làm việc hoặc không gian thờ. Và khoảng cách lý tưởng từ điểm trên cùng của bộ sofa đến điểm cuối cùng của mặt trống là 15-20 cm

Cách treo mặt trống đồng trang trí hợp phong thủy:

Tranh mặt trống được làm từ đồng thuộc hành Kim nên hướng tốt nhất là hướng Tây hoặc Tây Bắc sẽ thúc đẩy dòng chảy của tiền tệ. Tranh treo theo hướng bắc sẽ nâng cao tài năng lãnh đạo, cụ thể:

Treo theo hướng chính Tây: thuộc cung Tử tức (tức là thiên về đường con cái)

Treo theo hướng Tây Bắc: là vị trí của cung Quý nhân. Nếu gia chủ treo tranh trống tại hướng này sẽ tăng vận quý nhân, có thêm nhiều mói quan hệ trọng xã hội giúp công việc suôn sẻ hơn.

Treo hướng chính Bắc: thuộc cung Quan lộc, tượng trưng cho con đường sự nghiệp công danh, làm ăn thuận lợi, phát triển và thăng tiến. Đặc biệt treo tranh mặt trống hướng này giúp gia chủ và các thành viên phát huy được tài lãnh đạo, giữ vững phong độ

7 mẫu mặt trống đồng trang trí phòng khách đẹp, giá vừa phải

Hiện nay trên thị trường có 3 loại mặt trống đồng chủ yếu đó là: mặt trống đồng đúc, mặt trống đồng gò tay (thúc tay) thủ công và mặt trống đồng ăn mòn. Trong đó mặt trống đồng gò tay là loại mặt trống đẹp và có giá cả vừa phải nhất:

Mẫu 1: mặt trống đồng đỏ gò đường kính 120cm

Mẫu 2: mặt trống đồng đỏ gò đường kính 80cm

Mẫu 3: mặt trống đồng đỏ gò đường kính 60cm

Mẫu 4: mặt trống đồng vàng gò đường kính 80cm

Mẫu 5: mặt trống đồng vàng gò giả cổ đường kính 60cm

Mẫu 6: mặt trống đồng vàng gò giả cổ đường kính 120cm

Mẫu 7: mặt trống đồng vàng gò giả cổ đường kính 60cm

Ngoài ra loại mặt trống đồng gò tay còn chế tác kích thước theo yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm những mẫu mặt trống đồng treo tường đẹp và chất lượng

Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín chất lượng: 

Tốt nhất nên chọn các cửa hàng uy tín chất lượng, sản phẩm được sản xuất từ làng nghề đúc đồng nổi tiếng (như làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa -quê hương của trống đồng, làng nghề Ý Yên Nam Định)  các sản phẩm tại đây được chế tác thủ công một cách cầu kỳ và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Chất lượng đồng nguyên chất tạo nên sản phẩm chất lượng
  • Hoa văn kiểu dáng chuẩn nhất được tạo bởi các nghệ nhân tài hoa nhất
  • Có ảnh và video nhật ký sản phẩm ghi lại quá trình chế tác mặt trống
  • Sản phẩm mặt trống được bào hành trọn đời về chất lượng đồng
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc

Mặt trống đồng đỏ gò giả cổ đường kính 90cm

 

 

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo