Top 8 mẫu trống đồng dưới 5 triệu đẹp nhất năm 2022

 11/03/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc
Trống đồng là vật phẩm mang tính biểu tượng của đất nước, là dấu ấn văn hóa của thời kì lịch sử văn minh người Việt. Ngày nay, nhiều đơn vị, cơ quan sử dụng trống đồng là vật phẩm trưng bày hay quà tặng khách hàng, đối tác... Trong bài viết này hãy cùng Đồng Đông Sơn tìm hiểu 9 mẫu trống đồng giá dưới 5 triệu đồng đẹp nhất năm 2022.

Trống đồng vàng đường kính 12cm

Xem chi tiết mẫu trống đồng đường kính 12cm tại đây!

Ý nghĩa trống đồng

Trong thời kỳ thịnh vượng của nền văn minh Đông Sơn, cái nôi sản sinh của Trống đồng cổ mà đến nay được tôn vinh là bảo vật quốc gia. Biểu tượng cho sự phát triển cực thịnh của nghệ thuật kim khí nước Việt, trống đồng là một nhạc khí được sử dụng trong hầu hết các sinh hoạt văn hóa thường ngày như lễ tế thần, dàn nhạc vương triều, quân đội … Như vậy Trống đồng Đông Sơn mang ý nghĩa văn hóa lịch sử dân tộc to lớn.

Ngoài ra Trống Đồng còn tượng trưng cho quyền lực của các vị thủ lĩnh ngày xưa. Các vị vua thưởng cho các tù trưởng người dân tộc những chiếc trống đồng. Điều đó thể hiện từ xa xưa trống đồng đã mang ý nghĩa chính trị và được sử dụng như một khái niệm quà tặng, thể hiện sự công nhận vị thế, quyền lực và cao quý của người được nhận

Tựu chung lại thì Trống đồng Đông Sơn mang nhiều ý nghĩa và giá trị sử dụng cao:

  • Khi sử dụng làm quà tặng cho người thân, đồng nghiệp, sếp hoặc đối tác: thể hiện được sự tôn trọng và công nhận của người tặng cũng như quyền uy và cao quý của người nhận
  • Khi dùng trang trí gia đình, trưng bày không gian làm việc …: đem lại may mắn, vượng khí và chiêu tài.  Xua đuổi hung khí, mang lại sự độc đáo, đẳng cấp, thể hiện được tri thức và thịnh vượng của gia chủ.
  • Với ý nghĩa trống đồng sâu sắc nên món đồ này trở thành vật trang trí, quà tặng sang trọng và cũng được chế tác tinh xảo với nhiều kiểu dáng khác nhau: tranh mặt trống đồng, mặt trống đồng, quả trống đồng,... đa dạng kích thước, màu sắc.

Trống đồng vàng đường kính 12cm

Xem chi tiết mẫu trống đồng đường kính 12cm tại đây!

Giá trống đồng phụ thuộc yếu tố nào

Trên thị trường có nhiều đơn vị kinh doanh, chế tác Trống đồng quà tặng, lưu niệm. Tuy nhiên, không phải ở đâu giá thành cũng giống nhau dù cùng 1 mẫu tương tự. Lí do vì sao có sự chênh lệch trên?

Quy cách chế tác

Hiện nay, Trống đồng quà tặng, lưu niệm có rất nhiều mẫu nhưng chủ yếu là hàng đúc Công nghệ và hàng đúc thủ công. Hai loại hình trên có quy cách khác nhau, đồng nghĩa với việc giá thành cũng có sự chênh lệch. Các sản phẩm quà tặng lưu niệm đúc Công Nghệ thường do máy móc chế tác, không tốn nhiều chi phí nhân công và thời gian. Số lượng chế tác nhanh chóng, kiểu dáng đồng đều. Loại Trống này có giá thành tương đối hợp lí, thấp hơn hàng đúc thủ công.

Làm khuôn đất đúc trống đồng thủ công 

Với các mẫu Trống đúc thủ công, quy trình phúc tạp và tốn thời gian hơn nhiều, dẫn tới giá thành cũng cao hơn. Tuy nhiên, bù lại sản phẩm có chất lượng cao cấp hơn, có thể thiết kế theo yêu cầu, đa dạng kiểu dáng.

Về chất liệu chế tác

Các Mẫu trống thường đúc bằng đồng thau hoặc bằng đồng đỏ thanh khiết. Giá thành đầu vào của 2 nguyên liệu trên đã có sự chênh lệch. Những sản phẩm bằng đồng đỏ sẽ nhỉnh hơn so với hàng bằng đồng thau.

Trống đồng đỏ đường kính 15cm

Xem chi tiết mẫu trống đồng đỏ đường kính 15cm tại đây!

Ngoài ra, cũng không ít đơn vị vì muốn giảm giá thành nguyên liệu mà sử dụng các loại đồng tạp, đồng pha chế nhiều kim loại nên sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng. Kết quả Trống đồng có màu sắc dễ bị xuống màu nhanh chóng, loang nổ. 

Kích thước, hoa văn 

Đây chính là yếu tố cũng quyết định đến "giá thành" của một Trống đồng quà tặng, lưu niệm. Trống đồng càng lớn thì càng tốn nhiều nguyên liệu, thời gian chế tác nên sẽ có giá thành cao hơn. Ngoài ra, hoa văn trên Trống đồng cũng quyết định giá thành Trống đồng tại Việt Nam có nhiều loại như trống Đông Sơn, trống Ngọc Lũ, trống Quảng Xương,... Với hàng trống Đông Sơn thường có mẫu sẵn nên không tốn thêm chi phí thiết kế. Trong khi các mẫu trống đặc biệt cần người nghệ nhân nhiều kinh nghiệm mới mô phỏng theo được nên giá thành cao hơn.

Tay nghề nghệ nhân

Trống đồng được chế tác bởi các nghệ nhân tài hoa từ các làng nghề đúc đồng nổi tiếng (Đông Sơn Thanh Hóa, Ý Yên Nam Định …) sẽ có giá trị cao hơn so với các sản phẩm phổ thông trên thị trường. Bởi độ tinh xảo của hoa văn trống đồng cũng như sự tỷ mĩ, đầu tư thời gian của nghệ nhân.

Top 8 mẫu trống đồng dưới 5 triệu đồng đẹp nhất năm 2022

Trống đồng vàng loại đúc đường kính 12cm -20cm:

Xem chi tiết mẫu trống đồng đường kính 12cm tại đây!

Xem chi tiết mẫu trống đồng vàng đường kính 15cm tại đây!

Xem chi tiết mẫu trống đồng vàng đường kính 20cm tại đây!

Với hoa văn họa tiết sắc nét, trống đồng đúc thủ công bằng đồng vàng luôn được nhiều khách hàng quan tâm bởi vẻ đẹp tự nhiên và thanh thoát. Sản phẩm thích hợp làm quà tặng, trưng bày phòng làm việc, để xe ô tô.

Trống đồng vàng chạm tay thủ công đường kính 10cm -20cm:

Xem chi tiết mẫu trống đồng đường kính 12cm tại đây!

Xem chi tiết mẫu trống đồng vàng đường kính 15cm tại đây!

Xem chi tiết mẫu trống đồng vàng đường kính 20cm tại đây!

Trống được chạm hoa văn vô cùng điêu luyện và đẹp mắt, chất liệu sử dụng và đồng vàng thanh khiết. Với màu sắc của đồng vàng tự nhiên và hoa văn trống đồng sắc nét, sản phẩm rất được ưa chuộng trong trưng bày và làm quà tặng.

Trống đồng đỏ thủ công đường kính 12-15cm:

Xem chi tiết mẫu trống đồng đỏ đường kính 15cm tại đây!

Trống đồng vàng dát vàng thủ công đường kính 12cm:

Xem chi tiết mẫu trống đồng dát vàng đường kính 12cm tại đây!

Xem toàn bộ đầy đủ những mẫu trống đồng đẹp nhất năm 2022 tại đây!

Với mong muốn mang tới nhiều ưu đãi nhất quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm thủ công đồng mỹ nghệ, Làng nghề đúc đồng Đông Sơn xin được gửi tới quý khách hàng chương trình khuyến mại MUA TRỐNG TẶNG TRANH, giá trị quà tặng lên tới 3 triệu đồng: Xem ngay chương trình quà tặng lên tới 3 triệu đồng!

Mua mặt trống đồng ở đâu uy tín chất lượng: 

Tốt nhất nên chọn các cửa hàng uy tín chất lượng, sản phẩm được sản xuất từ làng nghề đúc đồng nổi tiếng (như làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa -quê hương của trống đồng, làng nghề Ý Yên Nam Định)  các sản phẩm tại đây được chế tác thủ công một cách cầu kỳ và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Chất lượng đồng nguyên chất tạo nên sản phẩm chất lượng
  • Hoa văn kiểu dáng chuẩn nhất được tạo bởi các nghệ nhân tài hoa nhất
  • Có ảnh và video nhật ký sản phẩm ghi lại quá trình chế tác mặt trống
  • Sản phẩm mặt trống được bào hành trọn đời về chất lượng đồng
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc

Mẫu trống đồng thủ công màu xanh ngọc bích của Làng nghề Đông Sơn

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo