50 mẫu tranh trống đồng treo tường đẹp và tốt cho phong thủy nhất

 12/02/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Không những là biểu tượng của tinh hoa văn hóa truyền thống Việt Nam, ngày nay tranh mặt trống đồng đang được sử dụng nhiều và phổ biến làm tác phẩm nghệ thuật phong thủy treo tường nổi bật làm cho không gian trưng bày, giúp vượng khí chiêu tài và hưng thịnh cho quý gia chủ. Tranh trống đồng còn món quà tặng vô cùng ý nghĩa.

Tranh trống đồng có ý nghĩa gì?

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Tranh trống đồng dát vàng kích thước155x135 cm

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Tranh trống đồng là một tác phẩm nghệ thuật sử dụng hình ảnh mặt trống đồng kết hợp với khung gỗ. Không những làm đẹp cho không gian trưng bày mà còn đem lại những giá trị phong thủy tích cực, mang lại hưng khí cũng như may mắn cho người sử dụng.

Ngoài ra trưng bày tranh trống đồng là thể hiện lòng thượng tôn dân tộc. Bày tỏ sự ngưỡng mộ và tôn vinh tinh hoa văn hóa lịch sử của đất nước.

Tranh trống đồng dát vàng kích thước170x125 cm

Phân loại tranh mặt trống đồng:

Tranh mặt trống đồng là sự kết hợp hài hòa giữa tranh và trống. Sản phẩm có giá trị sử dụng cao thích hợp với nhiều không gian khác nhau: trang trí phòng khách gia đình, phòng làm việc

Theo cách chế tác thì tranh mặt trống được chia làm 3 loại chính đó là: tranh mặt trống đồng đúc, tranh mặt trống đồng gò tay và tranh mặt trống trống đồng ăn mòn (ngoài ra có thể dát hoặc mạ vàng để gia tăng giá trị bức tranh).

Tranh trống đồng đôi lục bình dát vàng kích thước176x107 cm

Khung tranh thường sử dụng các loại gỗ từ phổ thông đến cao cấp như:  gỗ Sồi, gỗ Tần Bì, gỗ Hương, gỗ Gõ hay gỗ Gụ … và có độ dày bản từ 3cm trở lên để đảm bảo chất lượng sử dụng lâu dài.

Kích thước tranh trống tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà có thể chế tác theo yêu cầu của khách hàng. Thuòng thì các mẫu sẵn như: 55x55cm, 80x80cm, 90x90cm, 120x120cm, 240x120cm …

Tranh trống đồng dát vàng 9999 khung gỗ hương kích thước 90x90 cm

Tranh mặt trống đồng treo ở đâu

Tranh trống đồng là một trong những biểu tượng truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Tranh trống đồng khi treo trong nhà, cơ quan nơi làm việc sẽ mang lại tính thẩm mĩ cho không gian, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Tại gia đình nên treo tranh trống tại phòng khách là nơi sum họp các thành viên, nơi tiếp khách, bạn bè tới chơi nhà.

Ngoài ra tại công ty cơ quan tranh trống đồng được treo tại phòng làm việc, phòng họp hội nghị có thể tạo năng lượng tích cực cho công ty cũng như thể hiện được sự am hiểu và thượng tôn văn hóa dân tộc.

Lắp đặt Tranh trống đồng dát vàng kích thước 190x160cm tại nhà anh Vinh - TP. Thanh Hóa

Hướng dẫn cách treo tranh trống đồng phong thủy phòng khách, phòng làm việc

Khi mua tranh trống đồng phong thủy phòng khách nhiều người chỉ quan tâm đến vị trí treo tranh. Mà ít ai biết rằng, treo tranh theo phương vị cũng là khía cạnh quan trọng. Treo tranh theo đúng phương vị sẽ đẩy lùi vận khí xấu. Mang đến tài lộc, may mắn, tăng vượng khí cho gia chủ.

Tranh trống đồng dát vàng vẽ nền kích thước 155 x 155 cm

Như mọi người cũng đã biết, hiện nay có 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo các chuyên gia phong thủy, phương vị sẽ được xác định theo bát quái. Tức là từ 4 phương chính người ta sẽ chia thành 8 phương: Chính Bắc, Đông Bắc, chính Đông, Đông Nam, Chính Nam, Tây Nam, Chính Tây, Tây Bắc. Xác định đúng phương vị sẽ đem đến nhiều vận khí, tài lộc cho gia chủ.  

50 + mẫu tranh trống đồng treo tường đẹp nhất

Cùng xem hơn 50 mẫu tranh trống đồng đẹp nhất tại website của làng nghề đúc đồng Đông Sơn https://trongdongngoclu.com/collections/tranh-mat-trong-dong

Tranh trống đồng dát vàng kích thước 120 x 120 cm

Giá tranh trống đồng treo tường

Giá mặt trống và tranh mặt trống phụ thuộc vào yếu tố nào:

Đầu tiên là phụ thuộc vào chất liệu: các sản phẩm từ đồng đỏ sẽ có giá cao hơn đồng vàng. Khung tranh từ gỗ sồi hoặc gỗ tần bì có giá thấp hơn nhiều so với gỗ hương, gỗ gụ hoặc gỗ gõ.

Tranh trống đồng mạ vàng 24k kích thước 90x90 cm

Tay nghề nghệ nhân: Hiện nay trên thị trường rất đa dạng sản phẩm mặt trống đồng, tùy vào chất lượng mà có giá chênh khác nhau: hàng chợ kém chất lượng sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng kỹ. Tay nghề nghệ nhân là yếu tố quyết định của một sản phẩm chất lượng. Các bạn nên lựa chọn những làng nghề đúc đồng có uy tín như: làng nghề Đông Sơn Thanh Hóa, Ý Yên Nam Định hay Đại Bái Bắc Ninh.

Công nghệ chế tác: sản phẩm được làm bằng phương pháp ăn mòn sẽ có giá thấp hơn so với phương pháp gò và đúc. Mặt trống đồng đúc là sản phẩm đẹp, cao cấp và có giá cao nhất.

Sau đây là bảng khoảng giá hàng chất lượng dành cho khách hàng tham khảo:

 

Stt

Sản phẩm

Giá tranh mặt trống treo tường

Khung gỗ sồi

Mặt trống ăn mòn

Mặt trống đồng vàng gò

Mặt trống đồng đỏ gò

Mặt trống đồng đỏ đúc hoa văn nổi

Mặt trống đồng đỏ đúc hoa văn chìm

Dát vàng

1

Khung tranh 60 x60cm mặt trống 40cm

 khoảng 2,1 tr

khoảng 2,6tr

khoảng 2,8tr

khoảng 4tr

khoảng 8,6tr

Theo thực tế 

2

khung tranh 80x80cm mặt trống đường kính 50cm

 khoảng 3,4 tr

khoảng 4,2 tr

khoảng 4,5tr

khoảng 6,5tr

khoảng 11tr

Theo thực tế  

3

khung tranh 100x100cm mặt trống đường kính 60cm

 khoảng 5,4 tr

khoảng 6tr

khoảng 6,8tr

khoảng 9,2tr

khoảng 15,7tr

Theo thực tế  

4

khung tranh 110x110cm mặt trống đường kính 80cm

 khoảng 8,7 tr

khoảng 9tr

khoảng 9,8tr

khoảng 15tr

khoảng 30tr

 Theo thực tế 

5

khung tranh 120x120cm mặt trống đường kính 100cm

 khoảng 11,6 tr

khoảng 12tr

khoảng 14tr

khoảng 27tr

khoảng 49tr

Theo thực tế  

Mua tranh trống đồng ở đâu uy tín chất lượng:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng cung cấp tranh trống đồng với chất lượng và giá thành khác nhau.

Tranh trống đồng là một sản phẩm thủ công đòi hỏi tay nghề cao, sự tỷ mỹ cũng như chuẩn về chất lượng đồng, vì vậy các bạn nên lựa chọn các cửa hàng uy tín, các sản phẩm được chế tác đẹp và chất lượng. Tốt nhất nên lựa chọn mua từ làng nghề đúc đồng uy tín và nổi tiếng như Đông Sơn Thanh Hóa (quê hương của trống đồng) , Ý Yên Nam Định, Đại Bái Bắc Ninh …

Tranh trống đồng đúc dát vàng 9999 khung gỗ hương đỏ Nam Phi kích thước 190x 160cm

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo