5 mẫu tranh trống đồng treo tường phòng khách đẹp nhất

 02/12/2021  Đăng bởi: Tống Vương Phúc

Tranh mặt trống đồng là một trong những tác phẩm nghệ thuật phong thủy ý nghĩa dùng để treo trong nhà, phòng làm việc, phòng họp cơ quan vừa tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho không gian vừa mang lại phong thủy tốt, may mắn cho gia chủ trong công việc và cuộc sống. Đây cũng là món quà tặng giá trị góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc. Cùng tìm hiểu 5 mẫu tranh mặt trống đồng đẹp nhất cho phòng khách có diện tích nhỏ và vừa dưới đây nhé:

Tranh mặt trống đồng mạ vàng 24k, khung gỗ hương đỏ kích thước 90x90cm

Xem ngay bộ sưu tập tranh trống đồng đẹp nhất năm 2022

Ý nghĩ tranh trống đồng, cách treo tranh cầu tài lộc:

Tranh trống đồng - sự tự hào của dân tộc nghìn năm văn hiến

Tranh mặt đồng có ý nghĩa gắn liền với hình ảnh của trống đồng đã được tôn vinh là bảo vật quốc gia. Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Tranh trống đồng mang ý nghĩa tâm linh

Treo tranh mặt trống đồng là thể hiện được sự thượng tôn văn hóa dân tộc. Ngoài ra bản chất của mặt trống đồng là kim khí nên khi trưng bày tranh mặt trống sẽ sinh khí tốt giúp gia chủ xua đuổi tà ma và và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Tranh mặt trống đồng còn thể hiện được tri thức và hiểu biết cao của người sử dụng về văn hóa và lịch sử dân tộc. Tranh trống đồng với vẻ đẹp nghệ thuật sắc xảo và tinh tế chắc chắn sẽ đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho gian phòng khách. Ấn tượng và thu hút bởi sự vẻ đẹp văn hóa khác biệt mà ít sản phẩm khác có được.

Tranh mặt trống đồng nền hoa sen dát vàng

Xem ngay những mẫu tranh trống đồng đẹp cho phòng khách

Tranh trống đồng treo ở đâu hợp phong thủy nhất?

Khi mua tranh trống đồng phong thủy phòng khách nhiều người chỉ quan tâm đến vị trí treo tranh. Mà ít ai biết rằng, treo tranh theo phương vị cũng là khía cạnh quan trọng. Treo tranh theo đúng phương vị sẽ đẩy lùi vận khí xấu. Mang đến tài lộc, may mắn, tăng vượng khí cho gia chủ.

Như mọi người cũng đã biết, hiện nay có 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo các chuyên gia phong thủy, phương vị sẽ được xác định theo bát quái. Tức là từ 4 phương chính người ta sẽ chia thành 8 phương: Chính Bắc, Đông Bắc, chính Đông, Đông Nam, Chính Nam, Tây Nam, Chính Tây, Tây Bắc. Xác định đúng phương vị sẽ đem đến nhiều vận khí, tài lộc cho gia chủ.  

Về phương vị treo tranh trống đồng, gia chủ sẽ dựa vào hành của tranh để xác định được vị trí phù hợp nhất. Tranh trống đồng thuộc hành Kim, vì vậy tranh cũng hợp với những người mệnh Kim. Vì tranh thuộc hành kim nên gia chủ phải treo tranh theo hướng Tây và Tây Bắc sẽ thúc đẩy dòng chảy tiền tệ. Ngoài ra treo tranh theo hướng Bắc sẽ giúp nâng cao khả năng lãnh đạo. 

Hướng chính Tây: Đây là vị trí của cung Tử tức (đường con cái) và cũng là phương vị thuộc hành Kim. Treo tranh trống đồng hướng này sẽ thuận lợi trong con đường con cái, gia đình hạnh phúc, vui vẻ, sung túc.

Hướng Tây Bắc: Đây là vị trí của cung Quý nhân. Treo tranh trống đồng ở vị trí này để tăng vận quý nhân, tăng thêm các mối quan hệ trong xã hội, giúp công việc được suôn sẻ, thành công hơn. Hướng này phù hợp với những người có xu hướng làm nhà lãnh đạo.

Hướng chính Bắc: Đây là vị trí thuộc cung Quan lộc, tượng trưng cho con đường sự nghiệp. Treo tranh trống đồng ở vị trí này sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình duy trì phát triển sự nghiệp. Đặc biệt hướng này thuận lợi cho những người làm trong lĩnh vực buôn bán, kinh doanh.

Xác định đúng phương vị kết hợp cùng phương hướng của bức tranh sẽ đem đến tài lộc, rước may mắn, thuận lợi cho gia chủ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Ngược lại nếu treo tranh trống đồng không đúng thì sẽ đem đến nhiều điều không tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

 

Tranh mặt trống đồng dát vàng sang trọng

Xem ngay những mẫu tranh trống đồng đẹp cho phòng làm việc

5 mẫu tranh trống đồng để phòng khách đẹp nhất

Mẫu 1: Tranh mặt trống đồng khung tranh gỗ Tần Bì kích thước 90x90cm, mặt trống đường kính 60cm mạ vàng 24k

Tranh mặt trống đồng mạ vàng 24k siêu đẹp 

Mẫu 2: Tranh mặt trống đồng khung tranh gỗ Hương đỏ kích thước 90x90cm, mặt trống đường kính 60cm mạ vàng 24k

Tranh mặt trống gỗ hương đỏ sang trọng và giá trị

Mẫu 3: Tranh mặt trống dát vàng nền hoa sen khung gỗ sồi kích thước 80x80cm, mặt trống đồng vàng đường kính 50cm

Tranh trống hoa sen đẹp tinh tế

Mẫu 4: Tranh mặt trống đồng đúc bản đồ Việt Nam khung gỗ hương kích thước 89x89cm, mặt trống đồng đỏ đúc đường kính 60cm

Tranh mặt trống đồng đỏ đúc tinh xảo

Mẫu 5: Tranh mặt trống đồng ăn mòn khung gỗ sồi kích thước 80x80cm, mặt trống đồng đỏ ăn mòn đường kính 50cm

Tranh trống thêm khung kính và đèn led ấn tượng

Xem thêm những mẫu tranh trống đồng đẹp cho văn phòng công ty

Báo giá tranh mặt trống:

Hiện nay trên thị trường các loại tranh mặt trống đồng rất phổ biến với nhiều mức giá khác nhau. Nhưng để chọn được một bức tranh đẹp và giá trị các bạn nên tìm hiểu kỹ về nơi chế tác cũng như chất liệu của bức tranh. Bức tranh hàng chợ và bức tranh của các làng nghề đúc đồng nổi tiếng sẽ có sự khác biệt rõ dệt về chất lượng vvà cũng như giá cả:

Giá trị của tranh mặt trống phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Chất liệu: đồng đỏ sẽ có giá trị hơn đồng vàng. Khung gỗ Hương hay gụ sẽ cao giá hơn gỗ Sồi và Tần Bì. Ngoài ra có thể dát hoặc mà vàng để gia tăng giá trị của bức tranh.
  • Kích thước: tranh càng lớn sẽ có giá trị càng cao.
  • Xuất xứ và tay nghề nghệ nhân: thông thường một bức tranh trống giá trị sẽ được chế tác thủ công tại các làng nghề đúc đồng uy tín.

Tranh trống dát vàng sang trọng 

Các bạn nên lựa chọn các làng nghề đúc đồng uy tín như Đông Sơn Thanh Hóa hay Ý Yên Nam Đinh để chọn các mẫu tranh mặt trống đẹp nhất đảm bảo về chất lượng cũng như bảo hành trong quá trình sử dụng.

 

Thông tin liên hệ:

Làng nghề đúc đồng Đông Sơn cửa hàng: 36 Cao Sơn p. An Hưng, TP. Thanh Hóa.

Hotline zalo: 0931.635.935

web: trongdongngoclu.com

Fb: xưởng đồng Đông Sơn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo