Ý nghĩa của tranh đồng làm quà tặng có thể bạn chưa từng biết

 21/02/2022  Đăng bởi: Tống Vương Phúc
Quà tặng và văn hoá tặng quà ở Việt Nam rất được coi trọng. Đa phần những món quà là biểu hiện của tình cảm, ân nghĩa của người này dành cho người khác. Bên cạnh những vật phẩm thông thường, tranh đồng làm quà tặng đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi ý nghĩa ẩn sâu và sự độc đáo.

Tranh trống đồng mạ vàng 24k

Ý nghĩa tranh mặt trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm trống đồng, các hoạ tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng là biểu hiện của niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm mặt trống.

Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng.. Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí xấu trong văn phòng, nhà ở, nơi làm việc…

Để gia tăng giá trị sử dụng hình ảnh bảo vật trống đồng, mặt trống đồng đã trở thành một sản phẩm riêng mang tính ứng dụng cao dùng để treo tường trang trí, hoặc kết hợp với khung gỗ để trở thành một bức tranh trống nghệ thuật được nhiều gia chủ lựa chọn bởi ngoài  giá trị văn hóa lịch sử còn mang ý nghĩa phong thủy hưng khí

Xu hướng lựa chọn tranh đồng làm quà tặng hiện nay

Chọn quà tặng cũng là cả một nghệ thuật cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Vào mỗi dịp lễ tết hay sự kiện đặc biệt, chúng ta đã quá quen với những kiểu quà truyền thống như bánh kẹo, giỏ hoa quả, quà lưu niệm… Vì vậy vô hình chung món quà sẽ không còn gây được ấn tượng và giảm đi phần nào sức hút đối với người được nhận. Hơn nữa, quà tặng không chỉ đơn giản là giá trị sử dụng trong ngắn hạn mà còn phải có ý nghĩa lâu dài, sâu sắc, đặc biệt là quà tặng trong kinh doanh để tặng cho cấp trên, cho đối tác.

Tranh trống đồng dát vàng khung gỗ sồi kích thước 120x120cm

Vì thế tranh đồng làm quà tặng đang nổi lên như một xu hướng. Món quà này không chỉ lịch sự, sang trọng, mà còn ghi dấu những nét đẹp văn hoá truyền thống và mang những ý nghĩa phong thuỷ tốt lành cho gia chủ. Những sản phẩm trang đồng được mua làm quà mang lợi ích lâu dài, thể hiện sự chu đáo quan tâm, thành ý của người đi tặng và chắc chắn sẽ gây ấn tượng sâu sắc với người nhận.

Xem ngay những mẫu tranh trống đồng quà tặng đẹp nhất

Một số mẫu tranh đồng làm quà tặng phổ biến

Tranh trống đồng đỏ gò tay

Trống đồng là biểu tượng văn hoá từ những thời xa xưa ở đất nước ta, thể hiện sức mạnh, quyền uy của người đứng đầu các bộ tộc người Việt cổ. Vì thế khi mua tặng tranh mặt trống đồng nghĩa là muốn đề cao vị thế, dành tặng sự tôn trọng cho đối phương. Đồng thời tranh đồng làm quà tặng mặt trống đồng cũng được chạm khắc hết sức tinh xảo thoả mãn về nghệ thuật cho người thưởng thức tranh.

Tranh trống đồng ăn mòn

Tranh trống đồng dát vàng

Mua tranh đồng làm quà tặng đẹp, chất lượng tại Đồ đồng Đông Sơn

Làng nghề Đông Sơn (Trà Đông) từ trước đến nay luôn được xem là một trong những cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống ở nước ta. Dưới bàn tay khéo léo và tài hoa, các nghệ nhân đã khôi phục những sản phẩm truyền thống một cách tinh xảo theo đúng kiểu dáng xưa như: đúc chiêng, đúc trống đồng, đúc tượng đồng, đồ thờ, lư hương, con giống…và đỉnh cao nhất là nghệ thuật đúc trống đồng Đông Sơn.

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Liên hệ

Mua hàng

Zalo